Sàn giao dịch bất động sản nhadatbrvt.com.vn
Thông tin thị trường

Quy hoạch chi tiết đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

01/05/2024 ,01:03

   Đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu thuộc tuyến cao tốc miền Đông Nam Bộ. Khi hoàn thành sẽ là đường kết nối nhanh nhất từ Đồng Nai đến Bà Rịa – Vũng Tàu chưa đến 1 tiếng đồng hồ di chuyển

   Cao Tốc Biên Hòa Vũng Tàu (Ký hiệu CT 28) là tuyến đường có chiều dài 77.6 km (tuyến cao tốc 66km, tuyến đô thị 2,8 km, tuyến quy mô 8,8km). Thiết kế tiêu chuẩn cao tốc loại A, tốc độ 100 – 200 km/h với 6 làn xe. Tổng vốn đầu tư hơn 19,012 tỷ đồng. Hình thức đầu tư Công Tư (PPP). Khởi công Q1/2021 & hoàn thành năm 2025.

   Tổng diện tích đất dùng để xây dựng cao tốc 588.5 hecta. Chia làm 7 nút giao liên thông, 13 cầu vượt dòng chảy (sông), 4 cầu vượt đường ngang & 19 cầu đường ngang vượt đường cao tốc.

   Cụ thể, Dự án Cao Tốc Biên Hòa Vũng Tàu sẽ chạy song song với QL51 với 2 điểm nối:

   - Điểm đầu nối với đường tránh Biên Hòa: Đi qua Võ Nguyên Giáp, đi qua Phước Tân, Tam Phước, An Phước, Long Đức, Lộc An, Long An, Long Phước, Phước Thái,  Tân Hiệp, Phước Bình thuộc tỉnh Đồng Nai

   - Điểm cuối nối với đường vành đai Bà Rịa: Đi qua Mỹ Xuân, Hắc Dịch,Tóc Tiên, Châu Pha (thị xã Phú Mỹ), Tân Hưng, Hòa Long, Long Tâm, Long Toàn, Long Điền, An Ngãi điểm cuối là nút giao thông Ông Từ thuộc Phường 12, thành phố Vũng Tàu tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Các nút giao cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đi qua

Cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu được chia làm 4 phân đoạn

   - Đoạn Biên Hòa – Long Thành có quy mô: 4 làn xe

   - Đoạn Long Thành – Tân Hiệp: 6 làn xe

   - Đoạn Tân Hiệp – Phú Mỹ: 6 làn xe

   - Đoạn Phú Mỹ – nút giao Quốc lộ 56: 4 làn xe

Hình thức đầu tư và chủ đầu tư cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

   Đây là dự án đường cao tốc tại Miền Đông Nam Bộ VN. Khi vận hành sẽ rút ngắn thời gian di chuyển Đồng Nai với Bà Rịa Vũng Tàu.

   Được biết Bộ GTVT trình Thủ tướng Chính Phủ quyết định chủ trương đầu tư dự án theo phương thức đối tác công – tư Hợp Đồng PPP BOT (có hiệu lực từ ngày 01-01-2021)

   Dự án liên doanh giữa công ty IDICO, tổng công ty Sông Đà, Ngân Hàng Đầu Tư Và Phát Triển VN làm chủ đầu tư chính. Quản lý và thực hiện dự án: Công ty Cổ Phẩn Đầu Tư và phát triển đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu (BVEC)

   Tổng mức đầu tư cho dự án khá lớn, trên 19.000 tỷ đồng. Trong đó, Chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư 5.900 tỷ đồng (Đồng Nai hơn 4.740 tỷ đồng, tỉnh BR-VT hơn 1.245 tỷ đồng).

   Ngân sách Trung ương hỗ trợ 6.770 tỷ đồng phục vụ cho việc giải phóng mặt bằng trên địa bàn 2 tỉnh. Nhà đầu tư chi 12.242 tỷ đồng cùng nguồn tạm ứng ngân sách tỉnh BR-VT để chuẩn bị khởi công dự án.

5 Tuyến cao tốc phía Nam quan trọng

Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu khởi công khi nào?

   Dự kiến quý I/2023, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu khởi công, hoàn thành vận hành vào năm 2025. Nhà đầu tư được phép thu phí BOT trong thời gian dự kiến 24 năm 6 tháng.

  Cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu được kỳ vọng giúp giảm tải áp lực cho Quốc Lộ 51, thuận tiện lưu thông hàng hóa khai thác tối đa cảng biển Cái Mép – Thị Vải (đang hạn chế giao thông mới chỉ khai thác 40% công suất). Tạo tuyến kết nối mới cho vùng Đông Nam Bộ & KCN tỉnh Đồng Nai, đặc biệt ngành du lịch Bà Rịa Vũng Tàu phát triển thuận lợi hơn.

   Trong tương lai gần khi cảng hàng không quốc tế Long Thành được xây dựng & vận hành. Đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu không thể thiếu trong vai trò quan trọng khai thác cảng hàng không lớn nhất cả nước này.

  Tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu hoàn thành góp phần nâng giá trị bất động sản ở Vũng Tàu nói riêng và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nói chung.

">