Theo phạm vi nghiên cứu, dự án có chiều dài toàn tuyến là 65,3km đi qua địa bàn hai tỉnh Đồng Nai (34,2km) và Bà Rịa – Vũng Tàu là 31,1km (bao gồm 22,3km đường cao tốc và 8,8km đường nối vào cảng Cái Mép – Thị Vải).
Dự án có điểm đầu giao với quốc lộ 1A – tuyến tránh thành phố Biên Hoà (vị trí cách điểm giao ngã ba Vũng Tàu 6,5km, tỉnh Đồng Nai); điểm cuối của dự án tại vòng xoay Vũng Vằn, thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
Theo quyết định số 326/QĐ – TTg về việc phê duyệt quy hoạch phát triển mạng lưới đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020 định hướng đến năm 2050, tuyến cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu đoạn từ Biên Hoà tới Phú Mỹ sẽ được đầu tư xây dựng với quy mô 6 làn xe, đoạn từ thị xã Phú Mỹ tới thành phố Vũng Tàu được đầu tư xây dưng với quy mô 4 làn xe.
Tuy nhiên, để phù hợp với lưu lượng dự báo và các tuyến cao tốc trong khu vực đã được đầu tư xây dựng để đảm bảo phát huy hiệu quả tối đa của dự án cũng như đảm bảo tính khả thi về tài chính dự án sẽ có một số đề xuất:
Đoạn cao tốc từ Biên Hoà đến nút giao Long Thành (giao với đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây) sẽ có quy mô 4 làn xe, mặt cắt ngang là 24,5m.
Đoạn cao tốc từ nút giao thông Long Thành đến Thị xã Phú Mỹ (điểm đầu nhánh nối vào cảng Cái Mép) sẽ có quy mô 6 làn xe, mặt cắt ngang 32,25m.
Đoạn nhánh nối từ Phú Mỹ (điểm đầu đường cao tốc vào cảng Cái Mép – Thị Vải) đến đường vào cảng Cái Mép được đề xuất xây dựng theo quy mô đường cấp III với quy mô 6 làn xe, mặt cắt ngang 30,50m.
Đoạn từ thị xã Phú Mỹ đến vòng xoay Vùng Văn được đề xuất xây dựng theo quy mô 4 làn xe cao tốc, mặt cắt ngang 24,5m.
Tuyến đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có tổng chiều dài gần 16,5 km được dự kiến khởi công vào tháng 10/2024.
Thị Xã Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu
Thị Xã Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu
Xã Châu Pha, Thị Xã Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu
Thành Phố Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu
Thị Xã Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu
Huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu
Thị Xã Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu